Thống kê
Hôm nay : 25
Tháng 04 : 335
Năm 2024 : 1.882
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác xã hội hóa trong trường mầm non Tây Lương năm học 2019-2020

Nhìn lại chặng đường phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường mầm non Tây Lương, trong công tác xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất. Tạo cảnh quan môi trường gần gũi thân thiện, xanh, sạch đẹp.

 

        Công tác xã hội hóa giáo dục là hoạt động đã và đang thực hiện trong các nhà trường. Trường MN Tây Lương từ 5 điểm lẻ trong toàn xã với cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập vui chơi của trẻ còn rất khó khăn và nghèo nàn, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, UBND xã Tây Lương đã xây dựng cho trường ngôi trường mới từ 5 điểm lẻ tập trung về ngôi trường lớn nằm trên đường 39B tại Thôn Nghĩa xã Tây Lương khang trang hơn với diện tích hơn 5 nghìn m2. Nhà trường được tiếp nhận 10 phòng học và bếp ăn tạm thời, bờ dậu phía trước sân trường chưa có chỉ ghép bằng những miếng B.rô tạm bợ không mấy an toàn. Cơ sở vật chất của trường mới dừng lại ở đó, mọi khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất như khu phát triển thể chất, sân chơi ngoài trời còn hạn hẹp, khu giao thông, vườn cổ tích, chợ quê ….chưa có để phục vụ vui chơi cho trẻ còn đang đè nặng trên đôi vai của các cô.

          Đứng trước những khó khăn đó CBGV nhà trường đã cùng nhau chung tay vì một màu xanh cho ngôi trường mới. Để có một môi trường xanh sạch đẹp các giáo viên trường chúng tôi hàng tuần, hàng tháng đã thay phiên nhau làm cỏ miệt mài với diện tích rất rộng của nhà trường sau mỗi buổi tan trường tạo quang cảnh sân trường sao cho sạch sẽ vì màu xanh cho con trẻ được vui chơi. Với sự chăm sóc ân cần của các cô, những vườn hoa đã hé nở để đón chào ngày mới….

          Ngày qua ngày với diện tích hơn 5 nghìn m2 chỉ trơ trọi ngôi trường với 10 phòng học và vườn hoa nhưng dần dần hoa thì ít mà cỏ thì nhiều bởi hoa ưa đất màu mỡ còn đất trường chúng tôi thì đa số cát nhiều hơn đất, nhà trường cũng đã mua đất màu để cải tạo màu mỡ cho đất nhưng cũng như muối bỏ bể  bởi vậy cỏ mọc theo từng ngày mà chúng tôi làm không xuể vì diện tích đất trường quá rộng. Trước những khó khăn đó BGH cùng toàn thể GV trong toàn trường đã làm tốt công tác xã hội hóa, nhà trường đã tập trung phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương xã hội hóa giáo dục; huy động nhân lực, vật lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ cho giáo dục tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Vì vậy công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của nhà trường về cảnh quang trường lớp, tạo điều kiện cho việc dạy và học của cô và trò, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng nuôi và dạy các cháu. Ngoài ra nhà trường chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như  “Thi làm đồ dùng đồ chơi ’’ thông qua các hoạt động như: Khai giảng năm học mới, tết trung thu, từ đó các tầng lớp nhân dân, phụ huynh học sinh nhận thức sâu rộng về giáo dục, sẵn sàng tự nguyện đầu tư, đóng góp kinh phí, ngày công lao động
và nhà trường luôn là niềm tin, là cầu nối thân thiện giữa nhà trường và các bậc phụ huynh, các ban ngành đoàn thể.

 

 

 

 

 

       Thông qua các cuộc họp phụ huynh, nhà trường đều đưa vấn đề mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất ra cùng trao đổi, bàn luận với phụ huynh học sinh. Không những vậy, để tạo lòng tin cho phụ huynh thì mọi khoản thu chi của lớp, của trường đều được công khai, minh bạch, mọi chi tiêu từ nguồn quỹ hội do phụ huynh học sinh quản lý… để phụ huynh học sinh thấy được những đóng góp của mình đều được sử dụng hợp lý và mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho con em mình.

Trong những năm học vừa qua, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh, đoàn thanh niên xã, hội người cao tuổi, hội phụ nữ xã, chồng của các cô giáo (ủng hộ ngày công lao động xây dậu và làm mái vòm), các ban nghành đoàn thể đã ủng hộ tiền và rất nhiều ngày công lao động để mua vật liệu làm mái vòm thể chất với số tiền là 67.000.000đ, xây tường kiên cố phía trước sân trường xóa bỏ dậu bằng những tấm B.rô tổng số tiền là 83.000.000đ (Trong đó UBND xã Tây Lương ủng hộ 40.000.000 mua vật liệu), nhà trường cải tạo đổ bê tông phía sau trường thành vườn cây ăn quả, phía trước làm khuân viên giao thông cho các cháu hoạt động.

 

 

                           

Phía sau sân trường khi chưa đổ bê tông

                                 

 

Phía sau sân trường khi đã đổ bê tông

                                

 

  

Dậu và khu giao thông phía trước sân trường đang thi công

 

          Năm 2019-2020 nhà trường tiếp tục tạo cảnh quan môi trường sân chơi cho trẻ phía  cổng vào của trường. Với kinh phí hạn hẹp BGH cùng GV trong trường đã chung tay lao động công ích tự thiết kế, tự xây khuân viên vui chơi cho các cháu và thuê thợ đổ mặt bằng bê tông để giảm chi phí. Nhà trường được đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh cả về tiền lẫn ngày công lao động bên cạnh đó không thể thiếu được đó là sự chung tay của các ban nghành, đoàn thanh niên xã, hội phụ nữ, trung đoàn 395 đã ủng hộ về ngày công lao động kết hợp cùng tập thể GV trường đổ bê tông khu vui chơi cho trẻ với tổng diện tích hơn 700m2  giúp nhà trường hoàn thiện khu vui chơi cho trẻ. Khó khăn là thế nhưng với tình yêu thương con trẻ và tâm huyết với nghề, các cô không ngại gian khổ “khi là cô giáo của con, khi là diễn viên múa, khi là cô lao công vệ sinh cây cỏ của trường,  khi là cô phụ hồ kiêm xây chát. Tất cả các cô đều mong muốn những điều tốt đẹp dành cho các con”.

 

 

                                 

            Những kết quả đạt được về thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường rất khiêm tốn, tuy chưa đáp ứng đầy đủ được yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Song, đó là thành quả rất đáng trân trọng là kết quả của sự nỗ lực vượt lên nhiều khó khăn của tập thể sư phạm nhà trường, sự chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn thể nhân dân, các bậc phụ huynh và các tổ chức tập thể, cá nhân hỗ trợ trực tiếp xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan trường lớp, để trẻ có môi trường giáo dục tốt nhất, giúp trẻ phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ. . Nhà trường sẽ tiếp tục được đón nhận những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức để cô trò trường Mầm non Tây Lương có thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm mọi nhiệm vụ!
          


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan